One Night Stand (part 4) last part

Marco!!!!!!!!!!! Ang malakas na hiyaw ni kristel na bumalik sa apartment ko sa di ko malamang kadahilanan. Sa pag ka gulat namin ni Andrei ay agad kaming nag bihis at nag ayos na parang walang nagyaring milagro. At bumalik sa pag higa sa kama si Andrei at ako naman ang nag bukas ng pinto sa nag kukumahog na si kristel sa labas ng bahay na akala mo hinahabol ng rapist..
“oh bakit kris”?? ang tanong ko…
“ pwede ba dito muna ako mag sleep over.. pls!!! walang tao sa bahay natatakot ako marco.. psl!! Hehehe!
“grrr!!! Yun lang pala ang dahilan.. kung alam lang nya kung anong pang iistorbo ang ginawa nya .” bwisit talaga tong babaeng ito..
“oh sya.. pasok..!” galit kong sabi.
“thanks friend..! heheheh! Di mo talaga ako matiis. Hahaha!!
Ui.. andito pa pala si papa Andrei.. hm.. mukang masarap ang pag kaka tulog nya.. teka.. marco.. diba…(pag tataka nito)
Hindi bat yan ang suot mo kanina at yan naman yung kay Andrei..???
“nagulat ako at napatingin din sa damit na suot ko. Shit!!! Nag kapalit kami ni Andrei. At ganun din si Andrei nang marinig ang sinabi ni kristel na halatang nagulat , kahit na nag tutulog tulugan ay bahagyang sumilip sa suot nitong damit.
“oo nga…..nag kapalit kami” sa sobrang pag mamadali ay din a naming nakita na nag kapalit pala kami ng polo..pano ko ito ipapaliwanag kay kristel. Napaka chismosa pa naman nitong babaeng ito. Na may gusto din kay Andrei..tsk!! shit!
“ahh eh. Kasi ..hindi ah!!! Siguro lakas ng tama mo. Lasing ka pa. ito ang suot ko no.. “
“Hmm! Maniwala ako sayo kilala kita pag nag sisinungaling ka friend.. hmm siguro…omg!!!
“Hinalay mo si papa Andrei ko noh!!hahahah!! omg! Marco! Grabe ka.. ikaw ang nag wagi.. “
“Hindi nga!! “ Ang mariin kong pag tanggi.
“o sya talo na ako, wag ka na mag lie jan.ok!
Di nalang ako kumibo at nag change topic kaagad ng hindi na humaba pa ang usapan at manahimik na itong si kristel.. oh mag latag tayo. Tabi na tayo matulog at si Andrei lasing na lasing yan. Baka madaganan ka.
“sus..lasing! if I know” hahah!
“Baliw ka talaga. Tulog na!!!”
Makalipas ang isang oras ay nakatulog na nga si kristel at ako naman ay patuloy sa pag iisip sa nangyari kanina. Totoo ba yun o panaginip lang.. hmmmmmm!!! Ang pangigigil ko sa unan sabay sulyap kay Andrei na nakatulog na nga..
Kinaumagahan..
“Good morning!!!”
bangon na dyan friend.. agad naman akong tumayo at sinilip ang higaan ni Andrei.
“ si Andrei” ??
“ayy umuwi na kanina lang . sabi wag na muna kita gisingin e..hehehe!! ayun at umuwi na si prince charming..
“naaalala kaya nya..? nasa wisyo kaya sya talaga nun o dala lang talaga ng kalasingan. Nahihiya ako.. baka alam nya.. baka kung anong gawin nya sakin.. kasalan ko lahat..”
Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnngg!!!! Ang isang malakas na bell nanaman ng aming unibersidad,.
Andrei.!!!!!!!!!!!!!!!!! Isang malakas na sigaw nanaman ni kristel..
“break nyo? “
“oo”
“Oh tara.. Hmm kain tayo..”sagot ko”
Ayyy! Treat?! Anong meron..?!!! wow!! Thanks papa Andrei.. ei guys! Tara sagot daw ni Andrei ngayon”
….samantalang akoy hindi makapag salita at makatingin kay Andrei
……sa gitna ng kwentuhan ng tropa ay palihim akong sumusulyap sa kanya. Nang bigla syang napatingin sakin
“shit nahuli nya ako” napayuko ako sa sobrang hiya…
…At nakita ko na natawa sya sakin..
Ei excuse lang guys. Cr lang ako.. “ahh ako din marco tara sabay na tayo!” pag aya nya..
…….Di ko malaman ang nararamdaman ko nung oras na yun na mag kahalong hiya at kaba..
…….Ano kaya kung alam nya ang ngyari kagabi at hindi talaga sya lasing.”??
Pagakarting naming ng CR ay kami lang dalawa ang nandoon. Walang katao tao.. ng bigla akong hinawakan ni Andrei at humarap sakin..sinuot nya sa akin ang kwintas na may pendant na “A”
“salamat kagabi” babalik ako. At sa pag balik ko sana suot mo pa din yan”
Wala akong nasabi at nagulat ako sa sinabi nya
Hmmm….
Bigla nyang hinawakan ang muka ko at sinunggaban ako ng halik..
Nangyari na nga ang di ko inaasahan.. totoo na ito.. wala ng nakainom saming dalawa. Napapikit nalang ako sa sarap ng pag kakahalik na iyon na may diin pang pag yakap. At sabay na nga kaming bumalik sa tropa. Na may mga ngiti sa aming labi.kahit na may katanungan ako at pag tataka sa sinabi nya sakin na tila ba nag papaalam..
Oo inaamin ko kinikilig ako ng mga oras na iyon.ng biglang..
Guys! Hmm.. salamat sa lahat ha..
Natahimik ang lahat at nakinig sa susunod pang sasabihin ni Andrei.
“mag ta transfer na kasi ako. Biglaan lang. na approve na kasi ang papers at visa ko sa Canada. Di ko naman akalin na ngayong sem mangyayari yun.dahil sa tagal ko ngang nag hintay na ma appove yun. Sunod na ako sa parents ko at dun na ako mag aaral. “
… para akong napag sakluban ng langit at lupa ng marinig ko ang mga sinabing iyon ni Andrei..at nag paalam na nga ang tropa kay Andrei.. at simula noon ay hindi ko na sya kinausap..
Lumipas na nga ang ilang araw at tuluyan na ngang nawala si Andrei sa campus. ,di ko na sya nakita pa. ngunit di ko makakalimutan ang ala ala ng aming mainit na gabi ..na syang pumukaw sa pag katao ko. Na dapat ay ipakita kung ano ang tunay na nararamdaman kahit palihim .,ang mahalaga ay naiparamdam ito sa taong gustong gusto mo, magustuhan ka man nya o hindi.. hindi ko sya makakalimutan at hanggang ngayon ay nasaakin parin at iniingatan ang kwintas na binigay nya.
Naka graduate na kami lahat at kapwa may mga trabaho na. ngunit sa kasamaang palad. Ay kasama ko padin hanggang ngayon si kristel na ngayon ay bestfriend ko na.
…Makalipas ang tatlong taon (sa BORACAY)
“Bestfriend.. dito pa picture dali.. oh dali! Yan!! Ayy! Isa pa..!”
Pakk!! Pakk!! Yeahh! Ohh! Ohlala!! Beng!! Uhhh! (ang malaswang post ni kris)
Ayan ok ka na.. grr! Halos mapuno mo na yang memory card aba.”
“heheheh!! Love u bestfriend. Teka tayo naman mag picture…pano yan.. patulong tayo. Makisuyo ka nalang dyan..
“eee! Nakaka hiya bestfriend!!” “ohws! Ikaw ba yan! May hiya ka pa pala sa katawan ah “
Sa gitna ng pag tatalo naming ay may boses ng isang matipunong lalake sa aming likuran ang nag sabing
“gusto nyo picturan ko kayo?”
ang boses nay un ay talaga naman nakapag patindig ng balahibo ko ,napahawak ako sa kwintas ng isang espesyal na lalaki sa buhay ko.. dahil ang boses nay un ay katulad na katulad ng kay…



“UY…..ANDREI………!!!!!!!!!!!!!!!” Ang malakas na sigaw ni kristel..

Written by:

8 comments:

mcfrancis said...

sana may kasunod pa ang kwento kakakilig kc lalo na at nagbalik na si Andrie

good job Lei!!!!

Anonymous said...

nice !! keep in touch ♥

Lei said...

@MCFRANCIS- thanks..! heheheh! karugtong??nako mukang mahabang pag aabang pa yan! daan muna tayo sa next story ko then maguglat kau baka bglang ipasok ko sila sa story! heheh! thank u for reading!:-)

Lei said...

thank u! likewise ! hope u do the same too.

Anonymous said...

Anu na nagyari nung nagkita ulit kayo ni andrei?

Lei said...

yup.. nag kita ulit sila ni marco!^_^

egG. said...

WAAAAAHHH i love this... ganda ng kwento.. pero biteeennnnnn..... :D grabe.. ako na ang tumambay sa blog mo... hehehehe :D

Lei said...

hahahah!! SALAMAT SA PAG TAMBAY
sa blog ko!!

hehehheh!! more stories to come..
^_^

thank u thank u!

About the Author